อ่านกันอ่านเควียร์

69 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 #HOCRead #PrideMonth #PrideRead

ถึง คุณคนอ่าน
       สวัสดีเดือนแห่งความภาคภูมิใจของชาวหลากหลายทางเพศ ทาง HOC ขอพาทุกคนมาทำความรู้จักกับหนังสือเควียร์ของไทยและเทศ ที่จะนำไปพานพบกับประสบการณ์และความสำคัญของความเท่าเทียม ทั้งในชีวิตประจำวันและการต่อสู้สำหรับสิทธิมนุษยชน มาอ่านกัน อ่านเควียร์ ! หรือใครมีหนังสือเล่มโปรดก็แนะนำกันเข้ามาได้น้าาา

มาที่เล่มแรก 

- All of us are animals By Freaky ถ้อยวาจาจากสัตว์ในกรงขัง

   ตัวเอกของเรื่องคือ “คุณหมอเสียงซอ” สัตว์แพทย์หญิงที่รักสัตว์ยิ่งกว่าชีวิต และไม่คิดจะเอามนุษย์หน้าไหนทั้งนั้น.. จนได้เจอเข้ากับ “ต้นคูน” เด็กสาวตัวเล็กๆที่ทำงานขายขนมอยู่ในสวนสัตว์เรื่องนี้ต้องบอกว่ามีการสอดแทรกประเด็นสังคม จิตวิทยา และพฤติกรรมมนุษย์ไว้แบบที่อ่านแล้วแทบจะกระอักกับความโหดร้ายของมนุษย์ เริ่มเข้าใจความเกลียดชังของหมอซอมากขึ้นเรื่อยๆ

- non fa niente BY ลาดิด อันกามการุณ

เรื่องราวของลลนา เขาเป็นแม่คนหนึ่ง และเป็นผู้ชายคนหนึ่ง ในปีแห่งการเปลี่ยนผัน จากลูก เป็นแม่ จากสมรส เป็นหย่าร้าง จากหญิง เป็นชาย เขาได้พบกับชายคนหนึ่ง ณ ถนนทรงวาด ชายคนนั้นเปิดประตูบ้านให้เขาอย่างผู้การุณย์
ลูกรักหากพ่อของลูกทิ้งรอยคอดไว้ที่นิ้วนางข้างซ้ายของแม่ ส่วนลูกทิ้งรอยแตกไว้บนหน้าท้องแม่ เขาคนนั้นก็ทิ้งรอยสลักอันถาวรไว้เช่นกัน

- The color purple By Alice Walker เลือดสีม่วง

เรื่องราวอันทรงพลังของการดิ้นรนต่อสู้ตลอดชีวิตของหญิงสาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันที่อาศัยอยู่พื้นที่ทางตอนใต้ในช่วงต้นทศวรรษปี 1900s เมื่อ ซีเลีย จำใจแต่งงานกับชายที่ไม่ได้รัก และเขาก็ไม่ได้รักเธอ ซ้ำยังต้องพลัดพรากจากน้องสาว ที่ก็ไม่เช่นกันว่าจะมีโอกาสได้พานพบกันอีกเมื่อไหร่ ท่ามกลางช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยบททดสอบแห่งความเชื่อและไม่เชื่อที่กำลังเปล่งประกายในสังคมยุคนั้น

-คุณตัวเล็กห้องตรงข้าม By Squilla mon

 นิยาย Slice of life ว่าด้วยความสัมพันธ์ของสองสาวที่ค่อย ๆ เติบโตเบ่งบาน แม้ในยามที่โลกไม่ค่อยเป็นใจ




Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้